Lịch thay thế phụ tùng ô tô định kỳ?

Ô tô là một trong những phương tiện phổ biến hiện nay với nhằm đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống và di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, để kéo dài thời gian sử dụng cho các chi tiết trong hệ thống thì cần phải thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ các chi tiết trong hệ thống.

baoa-duong-phu-tung-o-to

Kiểm tra bảo dưỡng phụ tùng ô tô định kỳ

Bởi để xe được hoạt động ổn định và kéo dài thời tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống thì không thể lãng quên được việc chăm sóc, bảo dưỡng và lên lịch thay thế định kỳ để đảm bảo các chi tiết trên xe ô tô là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng có thể nắm được lịch trình thay thế của các chi tiết trong hệ thống. Do vậy, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ lại các hạng mục bảo dưỡng định kỳ sau:

-Thay thế dầu máy động cơ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì sau khoảng 5.000 km - 10.000 km thì cần phải thay thế dầu động cơ để đảm bảo cho xe được hoạt động liên tục. Đồng thời, sau 2 lần thay dầu động cơ thì cần phải thay thế lọc dầu máy để đảm bảo lọc sạch những cặn bẩn, mạt sắt kim loại theo dầu nhớt để đảm bảo cho xe.

Đặc biệt, theo khuyến cáo của các chuyên gia thì cần phải thay thế và sửa chữa thay dầu máy và vệ sinh các bộ phận lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ. Bởi đối với các xe thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện khắc nghiệt thì cần phải kiểm tra sớm hơn so với khuyến cáo của các chuyên gia.

thay-the-loc-dau-may-dinh-ky

Thay thế lọc dầu ô tô định kỳ

Ngoài ra, sau 15.000 km - 20.000 km thì cần phải thay thế lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa để đảm bảo hệ thống được lọc sạch những bụi bẩn mang lại không khí thoải mái cho người ngồi trên xe ô tô. Sau quãng đường dài khoảng 40.000 km thì lúc này bạn cần phải bảo dưỡng định kỳ như thay lọc nhiên liệu, các loại dầu phanh, dầu trợ lực…. Đặc biệt, đối với dầu số và bộ vi sai không thể bỏ qua bởi giúp hệ thống được bôi trơn êm ái.

-Thay thế ắc quy

Sau bao lâu thì cần thay ắc quy? Thông thường là từ 48 – 60 tháng/lần, hoặc khi cần thiết ngoại lệ. Ắc quy là một trong những chi tiết được khuyến cáo sau khoảng 48 - 60 tháng thì cần phải thay thế để đảm bảo cho xe được hoạt động.
Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy ô tô?

-Điều kiện thời tiết: Trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các thành phần trong ắc quy. Như vậy, tuổi thọ của ắc quy sẽ bị rút nhanh chóng do hầu hết các ắc quy đều được hoạt động dựa theo nguyên lý phản ứng hóa học.

Ngoài ra, thói quen sử dụng cũng được cảnh báo trong quá trình sử dụng nhằm kéo dài thời gian sử dụng cho người dùng.

-Dây curoa là một trong những chi tiết được khuyến cáo thường xuyên phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Bởi sau một thời gian sử dụng, dây curoa sẽ bị nứt làm giảm khả năng ma sát và bị trượt trong quá trình hoạt động. Như vậy, đối với các chuyên gia khuyến cáo thì thay thế dây curoa định kỳ sau khoảng 40.000km là thời điểm tránh ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hệ thống.

-Đối với nước làm mát động cơ sau một thời gian sử dụng sẽ bị biến chất sẽ gây ra những đóng cặn và làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát trên xe ô tô. Theo khuyến cáo sau mỗi 100.000 km thì cần phải thay thế bugi, má phanh, nước làm mát… nhằm kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống.

bô bin của xe audi

Bô bin đánh lửa của xe Audi

Lợi ích của việc bảo dưỡng định kỳ?

-Nếu xe ô tô được bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho việc ngăn ngừa sớm những hư hỏng và kéo dài thời gian tuổi thọ của xe ô tô. Đặc biệt, đối với điều kiện đường xá cũng như khí hậu ở Việt Nam nhiều khói bụi và nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ nhanh chóng cho các chi tiết trong hệ thống. Đặc biệt, đối với trường hợp biến đổi chất lượng của dầu nhớt, mỡ bôi trơn chuyên dụng thì bạn cần phải chú ý thay thế đúng thời điểm để tránh được những nguy hại cho các chi tiết trong hệ thống.

-Ngoài ra, khi bạn bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện những hư hỏng sớm kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống.

-Tiết kiệm chi phí sửa chữa trong quá trình thay thế.

Khi bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho khách hàng ngăn chặn được những hư hỏng đáng tiếc xảy ra và hạn chế được những nguy hiểm mất an toàn khi lái xe.

Mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe ô tô.

-Như vậy, bạn sẽ không phải chịu những cảm giác khó chịu khi sử dụng xe thường xuyên phải nghe những tiếng kêu lạ hay cảm giác mất an toàn khi di chuyển.

Do vậy, nếu bạn là một trong những sở hữu của các dòng xe mang thương hiệu nổi tiếng như BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Land rover,... khi cần phải thay thế phụ tùng bảo dưỡng định kỳ hãy liên hệ tới chúng tôi  - phụ tùng ô tô HathanhAuto để được tư vấn và phục vụ tốt nhất. Đặc biệt, chúng tôi luôn sẵn kho các loại dầu nhớt phụ gia chuyên dụng, lọc dầu, lọc gió, chổi gạt mưa,... đảm bảo đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi nhận đặt tất cả các loại phụ tùng ô tô theo xe từ hệ thống thân vỏ tới các hệ thống điện - điều hòa….. đặc biệt, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô sẵn sàng hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho khách hàng khi cần phải giải đáp mọi thắc mắc về kỹ thuật và lắp đặt.

Đồng thời, chúng tôi luôn có những chính sách giá hợp lý và nhiều ưu đãi cho các khách hàng trên toàn quốc đặc biệt đối với các gara.

Hà Thành Auto cam kết:
 
✅ Giá tốt nhất dành cho xe của bạn
 
✅ Hoàn tiền 100% tiền mặt nếu không sản phẩm không đạt yêu cầu
 
✅ Giao hàng toàn quốc, miễn phí tại Hà Nội
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 
Hà Thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
 
Điện thoại: 0942399366- 0988.550.306 - 0961399499 -0915765555
 
Email: hathanhmer@gmail.com
 
Website: www.hathanhauto.com

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.