Kinh nghiệm bảo dưỡng máy phát điện ô tô?

Máy phát điện ô tô là bộ phận có vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của ô tô. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không thể tránh được tình trạng máy phát điện bị lỗi, dẫn tới ô tô không thể hoạt động. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về máy phát điện ô tô, cũng như những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Qua đó giúp bạn có hiểu rõ hơn và có cách khắc phục kịp thời nhé.

Kiểm tra máy phát điện ô tô định kỳ

Máy phát điện là một trong những chi tiết đóng vai trò quan trọng trên xe ô tô ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của xe ô tô. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng cần phải thay thế. Máy phát điện được biết đến với 3 nhiệm vụ:

cau-tao-may-phat-dien

- Phát điện: dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ khi 1 nam châm quay trong cuộn dây sẽ tạo ra suất điện đông trong cuộn dây.

- Chỉnh dòng xoay chiều thành dòng một chiều: Đối với thiết bị điện trên ô tô sử dụng dòng điện một chiều nên máy phát sẽ cần phải chỉnh lưu dòng điện.

- Chỉnh điện áp đầu ra: Đối với dòng điện được tạo ra dựa theo nguyên lý quay một hướng nam châm trong cuộn dây. Như vậy, dòng điện sẽ phụ thuộc vào tốc độ của nam châm tức tốc độ của động cơ. Như vậy, sẽ khiến cho dòng điện sẽ thay đổi theo tốc độ của động cơ. Do đó, bạn cần phải điều áp dòng điện sao cho ổn định và phù hợp với các thiết bị điện.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng cần phải kiểm tra và thay thế. Song dấu hiệu nào cảnh bảo máy phát hư hỏng?

-Xe khó khởi động động cơ

Nếu bạn xoay chìa khóa để khởi động mà động cơ quay yếu phải kéo dài thời gian khởi động thì nguyên nhân có thể là do máy phát điện hỏng. Lúc này, bạn cần phải cho xe tới ngay các gara uy tín nhằm tắt thiết bị điện không cần thiết như điều hòa, đèn pha, radio,…. Nhằm tập trung điện năng của bình ắc quy cho động cơ để có đủ thời gian lái xe ô tô tới gara.

-Đèn báo sạc nổi sáng khi động cơ đang nổ

Khi hệ thống phát điện bình thường thì đèn báo sạc sẽ sáng lên khi bật chìa khóa để báo cho tài xế biết sự có mặt của hệ thống. Đặc biệt, đèn này phải tắt đi khi động cơ đã nổ máy. Như vậy, đèn báo sạc nổi sáng khi đang nổ máy khuyến cáo bạn hãy nhanh chóng đem xe tới các gara để kiểm tra và sửa chữa.

-Đèn pha bị mờ đi

Nếu trong trường hợp, máy phát điện gặp phải trục trặc sẽ khiến cho đèn pha của xe mờ đi trông thấy hoặc đôi khi sáng rực lên khiến cho công tơ mét bị ngừng. Như vậy, hệ thống sử dụng năng lượng từ máy phát điện sẽ hoạt động chậm hơn so với bình thường. Đồng thời,lúc này đã cảnh báo máy phát điện đã có tuổi thọ lâu năm cần phải kiểm tra lại nhằm tránh ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hệ thống.

-Khi tiếng động lạ phát ra trong quá trình lưu thông

Nếu máy phát điện bị hư hỏng sẽ gây ra những tiếng động lạ trên xe ô tô. Lúc này, âm thanh thường phát ra những tiếng kêu từ trong hệ thống máy dưới mui xe khi đang lưu thông. Thông thường nguyên nhân là do dây đai xoắn và buly trục khuỷu của máy phát bị mòn hay nghiêng hoặc cũng có thể do dây curoa đã bị mòn, nhão hay bị đứt.

-Xe xuất hiện những mùi khó chịu

Khi mùi cao su bị đốt cháy sẽ xuất hiện những mùi khó chịu dẫn đến bên trong hệ thống xe đang bị nóng quá mức làm ảnh hưởng đến hư hỏng máy phát điện.

Do đó, khi gặp phải những dấu hiệu trên cần phải cho xe tới các gara uy tín để được kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời tránh ảnh hưởng đến các chi tiết khác trên xe ô tô.

Nếu trong trường hợp cần phải thay thế, hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô HathanhAuto – địa chỉ cung cấp tất cả các loại máy phát điện chuyên cho các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Land rover,.. đảm bảo cam kết chất lượng:

-Giá thành tốt nhất trên thị trường

-Giao hàng toàn quốc – miễn phí nội thành Hà Nội

-Hoàn tiền 100% nếu không đạt yêu cầu sản phẩm

-Bảo hành lên tới 24 tháng

-Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật 24/7 miễn phí. Sẵn mạng lưới các gara liên kết trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hà Thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
 
Điện thoại: 0942399366- 0988.550.306 - 0961399499 -0915765555
 
Email: hathanhmer@gmail.com
 
Website: www.hathanhauto.com

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.