Dấu hiệu hư hỏng giảm xóc ô tô thường gặp?

Giảm xóc ô tô thuộc hệ thống treo trên xe ô tô với nhiệm vụ triệt tiêu những rung động từ mặt đường lên xe ô tô khi xe đi qua các ổ gà.. Ngoài ra, giảm xóc ô tô còn đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng nhằm giúp cho người điều khiển dễ dàng và thoải mái khi di chuyển. Một trong những nhiệm vụ chính của hệ thống giảm xóc là hấp thụ và giảm rung động từ đường bộ. Khi xe di chuyển qua các bề mặt không bằng phẳng hoặc chướng ngại vật, giảm xóc giúp làm giảm sự dao động của xe và cải thiện thoải mái cho hành khách.

hu-hong-giam-xoc-o-to

Kiểm tra hệ thống giảm xóc ô tô

Dưới đây, là một trong những nhiệm vụ:

- Triệt tiêu những rung động và trấn động: Đây là một trong những nhiệm vụ chính của hệ thống giảm xóc là hấp thụ và giảm rung động từ đường bộ. Như vậy, đối với việc di chuyển qua các bề mặt không bằng phẳng gồ ghề đồng thời giúp làm giảm sự dao động của xe và mang lại sự thoải mái trên xe ô tô.

- Giảm xóc có nhiệm vụ giúp người điều khiến dễ dàng đánh lái và rà phanh ô tô. Như vậy, đối với việc đánh lái xe qua các góc cua hoặc phanh gấp thì hệ thống giảm xóc sẽ giúp giảm sự nghiêng cũng như nâng cao được độ an toàn cho người ngồi trên xe.

- Đảm bảo độ an toàn cho xe ô tô : Đối với hệ thống giảm xóc giúp giữ cho bánh xe tiếp xúc với mặt đường một cách ổn định và hoạt động liên tục giúp đảm bảo độ an toàn cho người điều khiển.

- Bảo vệ hệ thống lái và khung xe ô tô: Giảm xóc đóng vai trò trong việc giúp bảo vệ các bộ phận khác trên xe ô tô cũng như hệ thống lái và khung xe khỏi sự va chạm rung động mạnh mẽ.

Những hư hỏng thường gặp ở giảm xóc ô tô

Sau một thời gian sử dụng, giảm xóc ô tô bắt đầu có những dấu hiệu hư hỏng cần phải bảo dưỡng và thay thế kịp thời giúp đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như độ an toàn cho người ngồi trên xe. Dưới đây, là một trong những dấu hiệu hư hỏng thường gặp ở giảm xóc ô tô:

- Rò rỉ dầu : Đối với việc rò rỉ dầu từ giảm xóc là điều thường thấy ở bộ phận này. Bởi khi nhận thấy các dấu hiệu như rò rỉ phớt hoặc các vết nứt trên bề mặt của giảm xóc.

giam-xoc-o-to-chay-dau

- Xuất hiện những tiếng kêu lạ bất thường trên xe ô tô : Khi điều khiển xe ô tô xuất hiện những tiếng ồn hoặc tiếng lạ phát ra từ phía dưới xe khi điều khiển. Lúc này, nguyên nhân có thể là do sự hư hỏng trong hệ thống giảm xóc ô tô.

- Độ đàn hồi của giảm xóc kém : Khi giảm xóc ô tô ấn bằng tay và thả ra mà độ đàn hồi trở về vị trí ban đầu một cách mạnh mẽ thì đó là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu giảm xóc không được thả về như cũ thì điều này có thể là do giảm xóc ô tô đã gặp phải vấn đề.

- Sau một thời gian, việc giảm xóc bị gãy hoặc ăn mòn đầu ty giảm xóc cũng là nguyên nhân khiến cho hệ thống treo hoạt động kém hiệu quả.

Như vậy, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng và cần phải thay thế. Do vậy, để kéo dài thời gian tuổi thọ thì cần phải thường xuyên bảo dưỡng định kỳ và thay thế kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe ô tô.

Nếu trong trường hợp cần phải thay thế, hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô HathanhAuto – đơn vị phân phối hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành phân phối các loại giảm xóc oto chuyên cho các dòng xe cao cấp như Mercedes, Audi, Porsche, Land rover.. đảm bảo cam kết:

- Là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô cao cấp

- Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật 24/7 miễn phí với gara giàu kinh nghiệm

- Cam kết chất lượng, giá thành cạnh tranh

- Giao hàng toàn quốc, miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

- Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng

- Đa dạng hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dùng

 ===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto

 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.