Dấu hiệu hư hỏng điều hòa ô tô?

Điều hòa ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trên xe ô tô đảm bảo mang lại không khí thoải mái cho người ngồi trên xe ô tô. Đặc biệt , đối với thời tiết nắng nóng của mùa hè ở Việt Nam sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng và cần phải bảo dưỡng liên tục, định kỳ.

Theo kinh nghiệm sử dụng, sau một thời gian sử dụng có rất nhiều nguyên nhân đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Đặc biệt, trong trường hợp lọc gió điều hòa , dàn nóng, dàn lạnh, lốc lạnh điều hòa.... đây là một trong những bộ phận không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Như vậy, dưới đây là một trong những nguyên nhân bạn cần phải lưu ý:

- Điều hòa làm mát kém

Trong trường hợp, bật điều hòa với chế độ cao nhất mà vẫn không thấy mát hoặc làm mát kém, cabin xe có mùi khó chịu thì nguyên nhân chính xác có thể là lọc gió điều hòa bị bẩn hoặc tắc nghẽn do không được vệ sinh định kỳ và thường xuyên. Hơn nữa, khi bụi bẩn bám vào lưới lọc lâu ngày sẽ két tảng một lớp dày khiến cho gió bị quẩn vào bên trong dàn lạnh gây ảnh hưởng hiệu suất hoạt động.

ve-sinh-dieu-hoa-o-to

Vệ sinh điều hòa ô tô

Theo kinh nghiệm sử dụng thì tấm lọc gió điều hòa cần phải được kiểm tra định kỳ, vệ sinh đảm bảo cho khả năng làm mát của hệ thống. Khuyến cáo của các nhà sản xuất thì cần phải thay thế lọc gió điều hòa kịp thời và định kỳ. Thông thường sau mỗi khoảng 16.000 - 24.000 km để kéo dài thời gian tuổi thọ.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đền tình trạng này có thể bắt nguồn từ dây curoa dẫn động lốc máy bị chúng hoặc trượt ra khỏi quá trình gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

-Điều hòa lạnh không sâu

Hệ thống điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng ngồi trên xe cảm giác không mát sâu thì nguyên nhân phổ biến chính là do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Đối với dàn nóng bị bẩn sẽ tỏa nhiệt kém làm giảm hiệu quả làm mát của gas. Như vậy, dàn lạnh bị bẩn khiến cho không khí lạnh không lan tỏa được xung quanh để lùa vào khoang xe.

Lưu ý là không dùng vòi xịt có áp lực quá lớn vì sẽ làm hư các thanh lá tản nhiệt bằng nhôm bởi nó khá mỏng, không chịu được lực tác động mạnh. Trong quá trình xịt rửa cũng cần cẩn thận để không làm ảnh hưởng tới hệ thống điện. Tốt hơn hết là dàn lạnh nên được vệ sinh bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp bởi quy trình là khá phức tạp.

Song, bạn cần phải lưu ý không sử dụng vòi xịt có áp lực quá lớn bởi như vậy sẽ làm hư các thanh lá tản nhiệt bằng nhôm. Do vậy, trong quá trình xịt rửa cũng cần phải chú ý để kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trên xe ô tô.

-Điều hòa không hoạt động

Thiếu ga do ga bị xì sẽ khiến cho áp suất giảm xuống mức thấp hơn bình thường. Lúc này, để bảo vệ hệ thống điện lạnh trên ô tô thì công tắc áp suất sẽ tự động ngắt, không cho lốc lạnh hoạt động bởi nếu trường hợp này mà lốc vẫn chạy thì sẽ làm trầy xước piston, xilanh, thậm chí cong gãy gây vỡ hỏng lốc.

Đối với việc thiếu gas do bị xì sẽ khiến cho áp suất giảm xuống mức thấp hơn so với bình thường. Như vậy, hệ thống điện lạnh trên xe ô tô thì công tắc áp suất sẽ tự động ngắt và không cho lốc lạnh hoạt động. Đối với việc lốc vẫn chạy thì sẽ làm trầy xước piston, xi lanh hay thậm chí có thể gây ra hiện tượng gãy vỡ hỏng lốc.

Nếu trong trường hợp thừa ga, áp suất sẽ cao hơn so với mức bình thường và van an toàn sẽ tự động xả hết gas để bảo vệ hệ thống. Khi đó, trong hệ thống sẽ mất đi hoàn toàn áp suất, lốc điều hòa sẽ ngừng hoạt động . Do đó, sẽ không thể làm mát khiến cho người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu.

Như vậy, sau một thời gian sử dụng, theo các khuyến cáo của các chuyên gia thì cần phải bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo tuổi thọ cho các chi tiết trên xe ô tô. Nếu trong trường hợp cần phải thay thế, hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô Hà Thành Auto - địa chỉ cung cấp và phân phối tất cả các chi tiết thuộc hệ thống điều hòa trên xe ô tô.

Ngoài ra, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô, chúng tôi - Hà Thành Auto sẵn sàng hỗ trợ tư vấn kỹ thuật lắp đặt cho khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, mạng lưới liên kết các gara uy tín mang tới những giá trị dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trên toàn quốc.

Hà Thành Auto cam kết:
 
✅ Giá tốt nhất dành cho xe của bạn
 
✅ Hoàn tiền 100% tiền mặt nếu không sản phẩm không đạt yêu cầu
 
✅ Giao hàng toàn quốc, miễn phí tại Hà Nội
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 
Hà Thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
 
Điện thoại: 0942399366- 0988.550.306 - 0961399499 -0915765555
 
Email: hathanhmer@gmail.com
 
Website: www.hathanhauto.com

 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.