Khi nào cần phải thay thế má phanh ô tô?

Ô tô là một trong những phương tiện phổ biến hiện nay nhằm đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống. Tuy nhiên, để kéo dài thời gian tuổi thọ thì cần phải thường xuyên định kỳ bảo dưỡng và thay thế kịp thời. Trong đó, không thể không nhắc tới hệ thống phanh trên xe ô tô. Hệ thống phanh được nhắc đến với nhiệm vụ mang lại độ an toàn cho người ngồi trên xe giúp lái xe dễ dàng điều khiển làm chủ tốc độ tránh va chạm khi di chuyển trên đường. Trong đó, bộ phận má phanh là chi tiết thường hay mài mòn và thay thế thường xuyên định kỳ. Do vậy, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng và thay thế.

Vậy khi nào thì thay má phanh:

Má phanh ô tô được thiết kế và được làm từ nhiều loại chất liệu tổng hợp khác nhau với yêu cầu chất lượng đạt ma sát cao, chịu được nhiệt độ lớn (lên đến hơn 7000C, thậm chí có lúc gần 1.0000C), không bị ảnh hưởng bởi nước, chống ẩm, ít mòn… Trên ô tô thì má phanh là một trong những chi tiết có điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất.

Ngoài ra, tốc độ mài mòn của má phanh còn tùy thuộc vào cách lái xe của mỗi người trong quá trình sử dụng. Như vậy, việc phụ thuộc vào chất liệu và công nghệ ngành ô tô thì sẽ có những loại mòn nhanh , mòn chậm. Tuy nhiên, đây là một trong những chi tiết có tuổi thọ giới hạn và cần phải thay thế định kỳ. Theo nghiên cứu của các nhà sản xuất thì đối với má phanh trước khoảng hơn 50.000 km và có thể lên tới 100.000 km. Song việc má phanh thường không dựa vào số km để bảo dưỡng, thay thế mà cần phải căn cứ vào độ mài mòn của bề mặt má phanh của từng xe khi di chuyển.

Hiện nay, khá nhiều hãng xe được trang bị những cảnh báo mòn m á phanh nhằm giúp người lái dễ dàng chủ động nhận biết những dấu hiệu mài mòn của bề mặt má phanh trên xe ô tô. Bởi nếu má phanh bị mài mòn nhiều sẽ khiến cho việc làm lộ và khiến cực điện chạm vào đĩa phanh kích hoạt đèn cảnh báo phanh trên bảng đồng hồ. Như vậy, bạn cần phải chú ý để thay thế kịp thời và đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng.

Thay thế má phanh có đắt không?

Vì má phanh ô tô là một trong những chi tiết bộ phận bảo dưỡng định kỳ nên để tiết kiệm chi phí khá nhiều người lựa chọn thay thế bên ngoài hãng. Song việc lựa chọn thay thế má phanh chất lượng không phải ai cũng biết. Do vậy, khi cần phải thay thế hãy liên hệ tới những gara uy tín , địa chỉ cung cấp phụ tùng ô tô chất lượng, uy tín.
Nếu trong trường hợp cần phải thay thế hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô HathanhAuto - địa chỉ cung cấp đầy đủ các loại má phanh ô tô chuyên cho các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi, Bentley, Porsche,.. đảm bảo cam kết chất lượng uy tín.

1. Bố thắng trước xe Range Rover Autobiography Sport

2. Má phanh trước xe Audi A6, A7, A8 - 8R0698151H

3. Má phanh trước xe Mercedes A45 AMG, GLA45 AMG-0084203220

- Má phanh ô tô được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô cao cấp đảm bảo cam kết chất lượng uy tín, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

-Là sản phẩm được sản xuất với chất liệu mới cao cấp đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng tuổi thọ cao cho hệ thống phanh ô tô.

Với mạng lưới liên kết các gara lớn nhỏ trên toàn quốc giúp tư vấn hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng nhằm mang tới những dịch vụ tốt nhất.

Hà Thành Auto cam kết:
 
✅ Giá tốt nhất dành cho xe của bạn
 
✅ Hoàn tiền 100% tiền mặt nếu không sản phẩm không đạt yêu cầu
 
✅ Giao hàng toàn quốc, miễn phí tại Hà Nội
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 
Hà Thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
 
Điện thoại: 0942399366- 0988.550.306 - 0961399499 -0915765555
 
Email: hathanhmer@gmail.com
 
Website: www.hathanhauto.com

 

 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.