Thời điểm nào cần phải thay thế má phanh ô tô?

Má phanh ô tô là một trong những chi tiết thuộc hệ thống phanh trên xe ô tô với nhiệm vụ giúp người điều khiển dễ dàng. Ngoài ra, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tốc độ và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hiện tượng mài mòn cần phải thay thế. Bởi nếu không thay má phanh ô tô kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe ô tô.

Khi nào cần phải thay thế má phanh ô tô?

- Phát hiện những tiếng kêu bất thường khi phanh

Trong quá trình sử dụng, hệ thống phanh ô tô có xuất hiện những tiếng kêu ken két thì lúc này chứng tỏ má phanh ô tô của bạn bắt đầu có những hiện tượng ăn mòn và cần phải được thay thế sớm. Lúc này, nguyên nhân có thể do má phanh bị mài mòn hoặc đinh tán má phanh bị lỏng.

- Đèn phanh xe ô tô báo sáng

Đối với hệ thống phanh trên xe ô tô báo sáng nhằm để nhắc nhở người điều khiển phải chú ý để đảm bảo an toàn của má phanh. Nếu trường hợp, đèn báo sáng liên tục thì khả năng là do cảm biến abs bị bẩn, cảm biến ở bánh xe gặp phải trục trặc. Lúc này, bạn cần phải vệ sinh kiểm tra lại bộ điều khiển abs hỏng.

Nếu trong trường hợp đèn phanh liên tục báo sáng thì bạn cần phải đến trung tâm bảo dưỡng kiểm tra tránh để lâu gây ra hiện tượng mất phanh vô cùng nguy hiểm.

-Di chuyển xe bị rung lắc hoặc bị lạng sang 2 bên khi phanh

Nếu trong trường hợp, khi phanh nếu bạn thấy có sự khác lạ về hướng chuyển động của xe thì nguyên nhân có thể là do má phanh trên xe đã bị mòn và lực phanh không ổn định giữa các bánh.

- Bàn đạp phanh bị rung lắc hoặc đạp sát sàn

Nếu trong trường hợp đẩy piston xi lanh chính bị cong và các khe hở má phanh hoặc thanh nối bị điều chỉnh sai, khí lọt vào trong hệ thống phanh, thiếu dầu, xi lanh hỏng... Như vậy, nếu thấy hiện tượng bàn đạp phanh bất thường, rung lắc hoặc đạp đến sát sàn rồi mà vẫn chưa phanh được thì nguyên nhân cần phải kiểm tra hệ thống phanh ngay để đảm bảo an toàn.

-Má phanh bị mòn không đều

Nếu trong trường hợp như kẹt phanh, kẹt piston phanh, đĩa phanh mòn không đều... sẽ dẫn tới hiện tượng má phanh bị mòn không đều nhau. Như vậy, đây không phải là trường hợp hiếm gặp. Do vậy, nếu gặp phải những hiện tượng này bạn cần phải mang xe qua trung tâm bảo dưỡng để được kiểm tra.

Má phanh mòn không đều

-Độ dày của má phanh

Đối với việc kiểm tra độ dày của má phanh thường được kết hợp trong những lần bảo dưỡng và thay dầu xe ô tô.

Nếu độ dày của má phanh trên xe ô tô của bạn độ mỏng khoảng dưới 3mm thì bạn cần phải thay má phanh mới để đảm bảo độ an toàn khi phanh.

- Khi má phanh bị vỡ, bị chai cứng

Trong trường hợp bạn thay phải các loại má phanh kém chất lượng, sẽ dần đến trường hợp má phanh của bạn dễ bị chai cứng, thậm chí là vỡ. Điều này là vô cùng nguy hiểm khi đang tham gia giao thông, đặc biệt là trong các tình huống bất ngờ xảy ra. Hãy thay má phanh chính hãng tại các gara, trung tâm uy tín, chất lượng tránh tiền mất tật mang.

Nếu trong trường hợp, chất lượng má phanh kém chất lương thì sẽ dẫn tới má phanh của bạn dễ bị chai cứng , thậm chí bị nứt vỡ. Như vậy, điều này vô cùng nguy hiểm khi đang tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn an toàn cho người ngồi trên xe thì cần phải thay thế má phanh kịp thời đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô.

-Thay thế má phanh theo km

Sau khoảng 40.000 km thì cần phải chạy xe ô tô để đảm bảo cho má phanh một lần để đảm bảo hệ thống phanh được hoạt động bình thường. Như vậy, để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô thì cần phải thường xuyên bảo dưỡng định kỳ.

Hệ thống phanh bị mài mòn

Kinh nghiệm thay thế má phanh ô tô?

Bạn không nên tự thay má phanh ô tô nếu không có đủ kiến thức và các dụng cụ cần thiết. Đặc biệt là chi phí cho việc này tại các gara là không hề cao. Mà việc bạn tự thay ở nhà có thể còn tốn nhiều chi phí hơn, vì bạn phải chuẩn bị dụng cụ khá nhiều, chưa kể đến việc bạn thiếu kiến thức dẫn đến hư hỏng xe.

Hệ thống phanh ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đến các trung tâm bảo dưỡng chăm sóc xe uy tín để thay má phanh, đảm bảo việc vận hành chính xác và ổn định nhất.

-Không nên tự ý thay thế má phanh ô tô

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì không nên tự thay thế má phanh ô tô nếu không có đủ chuyên môn và các vật dụng cần thiết. Bởi công thay thế má phanh không hề cao. Như vậy, để đảm bảo an toàn và đạt chuẩn kỹ thuật thì cần nên phải cho xe tới các gara để được thay thế. Bởi hệ thống phanh ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô.

-Lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín má phanh

Việc lựa chọn trung tâm uy tín để thay thế má phanh ô tô giúp đảm bảo an toàn khi xe di chuyển trên đường. Đồng thời, kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống phanh trên xe ô tô.

Địa chỉ thay thế má phanh ô tô ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đại lý cung cấp má phanh ô tô nhập khẩu tràn lan trên thị trường gây hoang mang cho người ngồi trên xe ô tô.

ma-phanh-bmw

Hiểu được tâm lý của người sử dụng, phụ tùng ô tô HathanhAuto cung cấp tất cả các loại má phanh ô tô chuyên cho các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Land rover, ... đảm bảo cam kết chất lượng uy tín, giá thành cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cung cấp tất cả các loại phụ tùng ô tô theo xe từ hệ thống phanh gầm, hệ thống thân vỏ, hệ thống điện, điều hòa.. đảm bảo mang lại giá trị sử dụng cho người dùng.

Hà Thành Auto cam kết:
 
✅ Giá tốt nhất dành cho xe của bạn
 
✅ Hoàn tiền 100% tiền mặt nếu không sản phẩm không đạt yêu cầu
 
✅ Giao hàng toàn quốc, miễn phí tại Hà Nội
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 
Hà Thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
 
Điện thoại: 0942399366- 0988.550.306 - 0961399499 -0915765555
 
Email: hathanhmer@gmail.com
 
Website: www.hathanhauto.com

 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.